Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Ngủ dậy không nên gấp chăn ga gối ngay! Đọc tiêu đề nhiều người đã cảm thấy giật mình và vô lý khi việc ngủ dậy gấp chăn ga gối ngay lại ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Việc  dậy và gấp chăn ga gối luôn là một thói quen mà hầu như tất cả chúng ta đều thực hiện răm rắp vào mỗi buổi sáng, nhưng theo các nhà khoa học, thói quen đó thật sự là không tốt và khuyên mọi người nên thay đổi thói quen đó.

So với nhiều thói quen khác như ngủ đóng kín cửa phòng hay mặc nhiều quần áo đi ngủ, thì việc gấp chan ga goi ngay xem ra chẳng có vấn đề gì thì câu chuyện bên trong đó là cả một vấn đề mà không phải ai cũng biết.


Không nên gấp chăn ga gối ngay lập tức sau khi ngủ dậy

Theo như lời khuyên của các nhà khoa học: không nên gấp chăn ngay sau khi thức dậy, bởi suốt quá trình ngủ trong đêm, hệ hô hấp và các lỗ chân lông trên da đã bài tiết nhiều khí độc như CO2 và một số chất thải phát sinh khác như mồ hôi cơ thể, hơi nước... . Lúc ngủ, da chúng ta tiếp xúc nhiều nhất là chăn ga gối đệm, chính vì vậy đây là nơi mà nó lưu giữ các chất thải đó nhiều nhất. Do đó, gấp chăn lại ngay đồng nghĩa khí thải bị ủ kín và biến chăn trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây hại cho sức khỏe. Hậu quả, đến đêm sau, chúng ta sẽ cảm thấy chăn ẩm ướt khó chịu, cộng theo mùi cơ thể rất khó ngủ.

Lời khuyên: Cách làm khoa học và đúng đắn nhất là bạn nên lật ngược chăn lại trải ra giường để mặt dưới chăn được phơi ra ngoài không khí, sau đó mở cửa sổ thông gió để hơi nước cũng như các khi thải trong chăn được thoát ra hết ngoài. Sau đó, bạn có thể tranh thủ đi làm vệ sinh cá nhân trước khi quay lại gấp chăn. Việc đó không những giúp chăn ga gối sạch sẽ mà còn rất an toàn chó sức khỏe.

Xem thêm: 

Vệ sinh chăn, ga, gối, đệm sao cho đúng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét