Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Bạn vừa chuyển nhà. Không gian nhà bạn không mấy rộng rãi và thoáng đãng. Vì thế mà bạn sở hữu một căn phòng ngủ nhỏ bé và chật hẹp khiến bạn không được thoải mái và có lúc bức bách vì thiếu không gian để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Đừng lo lắng, dù phòng ngủ của bạn chỉ có 15m2 hoặc ít hơn nữa, chỉ với bộ chăn ga gối đệm đẹp, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có được ý tưởng hay ho cho phòng ngủ của mình.


Nội thất

Với một căn phòng chỉ 15m2, bạn có thể lựa chọn những chiếc giường có kích cỡ vừa phải so với không gian căn phòng, để tiết kiệm không gian, đồng thời tiết kiệm chi phí khi mua chăn ga gối đệm cho giường. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn giường đa năng có thiết kế thông minh nhằm lợi dụng ảo giác về tầm nhìn cao, thấp, rộng, hẹp làm cho căn phòng rộng và thoáng hơn nhiều.



Đối với phòng nhỏ hẹp, các chuyên gia thiết kế nội thất khuyên bạn nên hạn chế thấp nhất các vật dụng không cần thiết cho căn phòng tránh phức tạp và chật chội. Ngoài việc mua chăn ga gối, bạn hãy thật cân nhắc cho những món nội thất khác. Bạn có thể đầu tư một chiếc giường đa năng có chứa luôn cả tủ, bàn trang điểm hay các vật dụng nhỏ mà có thể trưng bày ngay dưới giường hay bên trên để hạn chế không gian, tiện cho việc đi lại, sinh hoạt hơn.

Màu sắc

Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế một phòng ngủ. Nếu bạn đang sở hữu một phòng ngủ quá bó buộc do khuôn khổ có hạn, hãy lựa chọn thật thông minh cho màu sắc của tông nền, cũng như của chăn ga gối. Việc phủ màu cho chăn ga gối đệm đẹp sẽ đánh một dấu cộng rất lớn cho không gian riêng tư của bạn, những chiếc chăn đơn giản và ít họa tiết một chút là khá tốt. Phòng ngủ nhỏ thì luôn luôn phù hợp với những gam màu lạnh, trung tính và tương đồng. Bởi vì chúng đem lại cảm nhận thị giác mở rộng, sâu về phía sau, khiến chúng ta cảm thấy không gian rộng lớn hơn so với thực tế, đồng thời cũng có thể đem tới cảm giác thoải mái, vui vẻ.


Ánh sáng

Ngoài màu sắc và nội thất, ánh sáng của phòng ngủ cũng không kém phần quan trọng cả về ánh sáng thiên nhiên lẫn ánh sáng nhân tạo. Bạn nên chọn hướng phòng sao cho có nhiều ánh sáng bên ngoài tràn vào, sự tận dụng này sẽ làm cho căn phòng ngập tràn sức sống và tươi mới. Về đèn ngủ, bạn nên hạn chế ánh sáng của nó, điều này rất có lợi cho giấc ngủ của bạn, một chú ý nhỏ là màu ánh sáng của đèn phải hài hòa với chăn ga gối đệm nhé.

Xem thêm:

Khách hàng vui lòng liên hệ tới  Hotline: 1800555516 (miễn phí cước) hoặc đến hệ thống showroom của siêu thị DEM.VN để được những tư vấn và quà tặng hấp dẫn dành cho các sản phẩm đang trong chương trình khuyến mại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét